Tiến Thu Phối Hợp Tổ Chức Thành Công Lễ Ký Kết Và Khởi Động Chương Trình "Thí Điểm Kiểm Soát Khí Thải Xe Mô Tô, Xe Gắn Máy Đang Lưu Hành Trên Địa Bàn Thành Phố Đà Nẵng"
25.02.2022

Tiến Thu Phối Hợp Tổ Chức Thành Công Lễ Ký Kết Và Khởi Động Chương Trình "Thí Điểm Kiểm Soát Khí Thải Xe Mô Tô, Xe Gắn Máy Đang Lưu Hành Trên Địa Bàn Thành Phố Đà Nẵng"

Sáng ngày 25/2/2022, tại HEAD Tiến Thu 4, Sở Tài Nguyên & Môi Trường TP Đà Nẵng chủ trì phối hợp với Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng, Công An TP Đà Nẵng, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), Trung tâm Sống và Học tập vì môi trường và cộng đồng, Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải đã chính thức ký kết và khởi động Chương trình “Thí điểm kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn TP Đà Nẵng”.

Khai mạc buổi lễ, Ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cho biết, thí điểm kiểm soát khí thải xe máy đang lưu hành là một hoạt động phù hợp với định hướng của Chính Phủ và hướng đến mục tiêu xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án, nhằm thu thập thông tin về mức phát thải khí thải của xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành. Từ đó đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng không khí của thành phố; góp phần đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ môi trường và sức khỏe cho cộng đồng.

Chương trình sẽ thực hiện việc đánh giá hiện trạng phát thải xe máy được thực hiện thông qua việc đo kiểm khí thải cho khoảng 3.000 xe mô tô, xe gắn máy thuộc 5 hãng Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM đến hết tháng 11/2022. Đối với xe máy từ 05 năm trở lên, chủ phương tiện được tặng dầu nhớt, trường hợp xe không đạt tiêu chuẩn khí thải sẽ được hỗ trợ một phần chi phí bảo dưỡng tối đa không quá 200.000 VNĐ/xe để sửa chữa các bộ phận liên quan đến khí thải. Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ thu thâp, tổng hợp ý kiến của các chủ phương tiện thông qua các phiếu khảo sát nhằm phân tích và đánh giá sự đồng thuận của người dân đối với chính sách kiểm tra khí thải. 


Tại buổi lễ, ông Lê Văn Tiếng – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tiến Thu cũng đã bày tỏ niềm vinh dự khi Tiến Thu được chọn là đơn vị phối hợp tổ chức Lễ ký kết và khởi động cho dự án ý nghĩa này, đồng thời với vai trò là đơn vị triển khai thực tiễn hoạt động đo lường khí thải xe máy với 4 đại lý tham gia dự án, Ông cũng đưa ra những đề xuất thiết thực nhằm giúp dự án đạt được kết quả cao nhất khi đưa vào triển khai thí điểm trong thời gian sắp tới và hy vọng dự án sẽ đạt được mục tiêu đề ra, sẽ lan tỏa rộng rãi tới cộng đồng người dân cùng tham gia bằng hành động thiết thực, góp phần cải thiện chất lượng không khí của thành phố Đà Nẵng. 


Với quy mô rộng lớn, cơ sở vật chất hiện đại và vị trí thuận tiện để di chuyển khi nằm ngay trên đường tuyến đường cửa ngõ Phạm Hùng, HEAD Tiến Thu 4 vinh dự được Sở Tài Nguyên và Môi Trường TP Đà Nẵng cùng VAMM lựa chọn là nơi tổ chức sự kiện quan trọng này. Trước đó, Tiến Thu cũng đã phối hợp tổ chức thành công Khóa đào tạo vận hành thiết bị kiểm tra khí thải xe máy và đón tiếp Lãnh đạo sở Tài Nguyên và Môi Trường Thành Phố Đà Nẵng, Lãnh đạo công ty Honda Việt Nam đến tham quan cũng như làm việc trực tiếp nhằm chuẩn bị cho dự án.

Kết thúc chương trình, đoàn đại biểu đã dành thời gian để tham quan hoạt động kiểm tra khí thải ngay tại Trung tâm Dịch Vụ Bảo Hành và Sửa Chữa, Bảo Dưỡng Tiến Thu 4. Tại đây, đoàn đại biểu cũng đã đánh giá cao về cơ sở vật chất cũng như sự nghiêm túc chuẩn bị chu đáo cho dự án. 

Thay mặt Hệ thống Xe máy Tiến Thu, Ông Lê Văn Tiếng cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Sở Tài Nguyên & Môi Trường TP Đà Nẵng, VAMM và Công ty Honda Việt Nam đã luôn dành sự tin tưởng và lựa chọn Tiến Thu là đối tác tin cậy cho việc triển khai dự án mang tầm chiến lược tại khu vực miền Trung.
 

0236.3566887